Thứ bảy, 02/11/2024
Trang thông tin điện tử UBND Phường Vân Giang

Phường vân giang tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm về sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, xã trên địa bàn thành phố ninh bình, Giai đoạn 2023- 2025

Thứ hai, 08/07/2024 Đã xem: 27

Thực hiện Kế hoạch số 152/KH-UBND ngày 03 tháng 7 năm 2024 của Ủy ban nhân dân thành phố Ninh Bình về tổ chức lấy ý kiến cử tri và trình kỳ họp HĐND các cấp về việc thành lập thành phố Hoa Lư, đồng thời sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã và thành lập các phường trực thuộc.

         Sáng ngày 08 tháng 7 năm 2024, Ủy ban nhân dân phường Vân Giang tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm về sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, xã trên địa bàn thành phố Ninh Bình giai đoạn 2023- 2025.

Đồng chí Hoàng Mạnh Hùng, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường triển khai kế hoạch tổ chức thực hiện việc lấy ý kiến cử tri về việc thành lập thành phố Hoa Lư, đồng thời sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã và thành lập các phường trực thuộc

Dự hội nghị có các đồng chí: Trần Văn Thắng, Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ phường, đồng chí Hoàng Mạnh Hùng, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường, các đồng chí trong Thường trực Hội đồng nhân dân, lãnh đạo Ủy ban nhân dân phường, các đồng chí trưởng các ngành, đoàn thể, cán bộ, công chức phường, các đồng chí Bí thư chi bộ 14, tổ trưởng tổ dân phố, trưởng ban công tác mặt trận các tổ dân phố.

             Đồng chí Hoàng Mạnh Hùng, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường triển khai kế hoạch tổ chức thực hiện việc lấy ý kiến cử tri và trình kỳ họp HĐND các cấp về việc thành lập thành phố Hoa Lư, đồng thời sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã và thành lập các phường trực thuộc.

           Đối với phường Vân Giang: Tổ chức lấy ý kiến cử tri :

           + Thành lập thành phố Hoa Lư.

           + Nhập phường Vân Giang, phường Phúc Thành và phường Thanh Bình để thành lập phường mới.

           + Đặt tên phường mới là phường Vân Giang

          Đảng ủy phường đã ra thông báo phân công các đồng chí Đảng ủy viên và cán bộ, công chức phường phụ trách, tham gia Tổ lấy ý kiến cử tri tại 14 tổ dân phố.

Toàn cảnh hội nghị

 Ủy ban nhân dân phường đã triển khai cho các tổ dân phố rà soát và lập danh sách cử tri trên địa bàn đồng thời tổ chức niêm yết công khai tại trụ sở Ủy ban nhân dân phường và tại 14 tổ dân phố để người dân tiếp cận tham gia lấy ý kiến. Đã ban hành quyết định thành lập các Tổ lấy ý kiến cử tri theo địa bàn tổ dân phố; thành viên mỗi tổ từ 05 đến 10 người. Tổ lấy ý kiến cử tri có trách nhiệm nhận phiếu lấy ý kiến cử tri do Ủy ban nhân dân phường cấp kèm theo danh sách cử tri; Phân công cho các thành viên triển khai đến các hộ gia đình phát phiếu lấy ý kiến cử tri hoặc tổ chức họp Nhân dân mời đến lấy phiếu.

          + Khi đến hộ gia đình, Tổ lấy ý kiến phát phiếu cho cử tri. Sau khi nhận phiếu, cử tri nghiên cứu xem xét cho ý kiến vào ô đồng ý hoặc không đồng ý vào mỗi mục trên phiếu; hoặc có ý kiến khác vào phần “ý kiến khác…”, sau đó ký tên (hoặc điểm chỉ nếu cử tri không biết chữ) trên phiếu.

         Về thời gian lấy ý kiến cử tri thực hiện từ 07h00’ ngày 12 tháng 7 năm 2024 đến 17h00’ ngày 13 tháng 7 năm 2024.

          Tổ lấy ý kiến cử tri tiến hành thu phiếu và sau 17h ngày 13/7/2024 tiến hành kiểm kê sử dụng phiếu theo quy định và tiến hành kiểm phiếu, lập biên bản, tổng hợp kết quả báo cáo ngay khi tổng hợp xong về Ủy ban nhân dân phường trong ngày 13/7/2024. 

         Sau khi hoàn thành việc lấy ý kiến cử tri, Ủy ban nhân dân phường tiến hành lập Biên bản tổng hợp kết quả lấy ý kiến cử tri trên địa bàn, gửi đến Hội đồng nhân dân phường và lập báo cáo kết quả lấy ý kiến cử tri trên địa bàn gửi đến Ủy ban nhân dân thành phố Ninh Bình theo quy định.

Việc tổ chức lấy ý kiến của cử tri trên địa bàn phường Vân Giang là một nhiệm vụ hết sức quan trọng. Ủy ban nhân dân phường đề nghị cán bộ, công chức, các ngành đoàn thể, các tổ dân phố tuyên truyền vận động 100% cử tri tham gia việc lấy ý kiến đạt chất lượng, hiệu quả.